18/8/09

Hỗ trợ thông tin: Về việc quản lý, đăng bài, đăng ý kiến phản hồi

1)Đăng ý kiến phản hồi (comment)
Khi bạn xem chi tiết bài viết (kích chuột vào bài viết đó), dưới mỗi bài viết có 1 mục là đăng một nhận xét hay ý kiến phản hồi (comment). Để có thể đăng nhận xét, bắt buộc bạn phải có 1 tài khoản. Đó có thể là một tài khoản trong Gmail (Google) hoặc một tài khoản trong chương trình có hỗ trợ blog như LiveJournal, WordPress, TypePad hay Yahoo (hiện tại Yahoo đã đóng cửa dịch vụ này), ... Hoặc bạn có thể dùng chính địa chỉ blog của bạn (nếu bạn đã có blog) - được gọi là OpenID - để viết một comment. Đơn giản nhất là bạn tạo 1 hòm thư trong Gmail (vì Blog này viết dựa trên dịch vụ Blogger do Google cung cấp).
Khi truy cập vào Blog, góc trên bên phải Blog có chữ "Đăng nhập", bạn hãy đăng nhập với tài khoản của bạn. Nếu khi đó bạn chưa có blog riêng, trình duyệt (thông thường là Internet Explorer hay Mozila Firefox) sẽ chuyển bạn màn hình tạo blog. Nếu bạn không muốn tạo, hãy nhấn nút "Back" của trình duyệt 2 lần để trở về Blog của lớp. Tại đây, bạn đã có thể đăng comment.

2) Đăng bài
Để có thể đăng bài hay xoá bài, chỉnh lý, biên tập bài của ai đó, bạn phải được phân quyền. Quản trị Blog gửi lời mời tới hòm thư của bạn (không nhất thiết phải là hòm thư Gmail); bạn xác nhận thông tin. Bạn cũng truy cập vào như hướng dẫn trên và có thể đăng bài mới, chỉnh sửa bài hay xoá bài.

3) Quản trị Blog
Để có thể quản trị, bạn phải được phân quyền quản trị. Lúc này, bạn có toàn quyền như người tạo ra Blog này, có thể chỉnh sửa bố cục Blog hay làm bất cứ điều gì bạn muốn.

Như bạn thấy ở góc trên bên trái Blog có mục Người đóng góp cho Blog. Trong mục này hiện tại có BC9.21.04 (tên hiển thị của Blog này) là người quản trị, Cấn Hồng Sơn và Nguyenvanthang là 2 người được cấp quyền đăng bài. Các bạn hãy tạo hòm thư Gmail để được cấp quyền đăng bài hoặc trở thành người quản trị nhé.

@Đào Thị Phương Thanh: mình đã gửi 1 lời mời cấp quyền đăng bài cho bạn qua hòm thư Yahoo của bạn. Bạn xác nhận thông tin nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét